Bảy cách để chiến thắng với influencer maketing

Influencer marketing là một kỹ thuật marketing tập trung vào các cá nhân cụ thể (hoặc người lãnh đạo) thay vì toàn bộ thị trường để đưa thông điệp nhãn hàng của bạn. Nó xác định các cá nhân có ảnh hưởng đến nhóm khách hàng tiềm năng và hướng các hoạt động đi theo những cá nhân đó. Nó được dựa trên chiến lược truyền miệng, được xem là hình thức maketing có giá trị lớn nhất.

Với influencer maketing, mục tiêu của bạn là tiếp cận một người ảnh hưởng có uy tín để giúp bạn xây dựng lòng tin với các thành viên đang theo dõi anh ấy/cô ấy dễ dàng hơn. Influencer marketing là một chiến lược thành công ngày nay do một thuật ngữ gọi là “đảm bảo”. Những người ảnh hưởng mà mọi người tin tưởng hoặc theo dõi cung cấp sự đảm bảo liên quan đến sản phẩm và dịch vụ, hiệu quả hơn đối với công ty so với cửa hàng tiếp thị trực tiếp.

Cùng với thành công, influencer marketing cũng đem đến nhiều thách thức. Vì vậy, ở đây chỉ dừng lại 7 kỹ thuật hàng đầu để chiến thắng với influencer marketing.

  1. Cố gắng tìm kiếm những người ảnh hưởng tốt nhất chứ không phải tập trung vào giá rẻ.

Bạn đang cố gắng kết nối với một người ảnh hưởng để có được một vài thứ giá trị từ họ. Điều này nên làm bằng hai cách. Bạn nên cung cấp cho họ một vài giá trị để đưa nó quay trở lại. Luôn luôn cố gắng nhìn hình ảnh của người ảnh hưởng, khán giả và đại chúng trước khi lựa chọn họ.

  1. Bảy cách để chiến thắng với influencer maketing

Có thể có các kiểu người ảnh hưởng sẵn có khác nhau. Họ có thể là người ảnh hưởng trong giới blogger, người ảnh hưởng trên Twitter/Instagram, hoặc người ảnh hưởng xã hội trong khu vực địa lý của họ. Kiểu người ảnh hưởng và xã hội hướng đến là bạn sẽ phụ thuộc vào loại dịch vụ mà công ty bạn cung cấp và cách bạn hi vọng những khách hàng tiềm năng sẽ nhận được tốt nhất sản phẩm của bạn. Đó là cách nghiên cứu tốt để phân tích kiểu người ảnh hưởng tốt nhất phù hợp với việc kinh doanh của bạn.

  1. Biết được sự khác nhau giữa một người ảnh hưởng và một người bênh vực.

Người ảnh hưởng là những người có địa vị xã hội quan trọng. Họ có thể có hàng ngàn lượt theo dõi trên Twitter, instagram, lượt like trên Facebook và đăng kí RSS. Họ thường xuyên được phỏng vấn, đăng kí và chia sẻ.

Họ viết blog thường xuyên và có thể viết một vài quyển sách nữa. Họ có một số lượng đáng kể và số lượng đáng kế đó có thể sử dụng để quảng cáo kinh doanh của bạn. Mặt khác, những người bênh vực có thể chỉ có vài trăm lượt theo dõi. Họ thậm chí không viết blog và không có tiếp cận xã hội tốt. Biết được sự khác  nhau để làm quảng cáo và có chiến thuật maketing tốt nhất cho việc kinh doanh của bạn.

  1. Thực hiện công việc chuẩn bị cơ bản.

Nếu bạn muốn những người ảnh hưởng tham gia đầy đủ trong hoạt động quảng cáo của bạn, sau đó bạn nên có mối quan hệ tốt với họ.  Nhận ra sự liên quan  giữa những người ảnh hưởng để kết nối họ với nhau và nghĩ cách bạn có thể giúp đỡ họ.

Sự giúp đỡ có thể có thể bằng hình thức chia sẻ nội dung của họ, quảng cáo sách của họ hoặc trả lời câu hỏi của họ. Bạn càng giúp đỡ họ nhiều thì họ sẽ càng muốn giúp đỡ lại bạn. Cách tốt nhất để tiếp cận người ảnh hưởng bạn muốn thuê là thông qua nội dung họ đã chia sẻ, cuộc trò chuyện họ đã bắt đầu hoặc dẫn dẵt. Ví dụ, Twitter là cách trò chuyện dễ dàng để thực hiện được điều này.

  1. Đề nghị minh bạch đối với người ảnh hưởng

Trong khi sử dụng influencers maketing, bạn cần minh bạch những người có ảnh hưởng. Ở đó không nên có bất cứ sự cố gắng sửa chữa hoặc nói dối liên quan đến sản phẩm của bạn. Những người ảnh hưởng có nhiều kinh nghiệm liên quan đến sản phẩm của bạn sẽ không hài lòng nếu bạn thiết lập mối quan hệ của bạn với họ dựa trên sự nói dối.

Chắc chắn rằng, một người ảnh hưởng không thích hợp có thể dẫn đến thất bại của chiến dịch maketing. Nên có sự minh bạch trong mỗi bước đi với những người ảnh hưởng, từ lựa chọn người ảnh hưởng đến rút ra kết quả của chiến lược marketing của bạn.

  1. Thực hiện viết blog cá nhân tại chỗ

Bạn nên mở trang blog cá nhân để khách hàng của bạn xem xét từ những người có ảnh hưởng đến vị trí của bạn. Đó là tình huống hai bên cùng có lợi, nơi mà bạn có thể đưa tin tức và nội dung lý thú vào trang blog của bạn cũng như cơ hội làm việc với những người ảnh hưởng có liên quan. Đổi lại, những người ảnh hưởng nhận được là tiếp xúc với khách hàng của bạn cũng như đường link liên kết đến website của họ.

  1. Đo lường kết quả của bạn

Theo dõi mối quan hệ bạn đang xây dựng với những người ảnh hưởng và hiệu quả đem lại như thế nào. So sánh và phân tích kết quả trước và sau của influencer maketing và lên kế hoạch tương lai theo phù hợp.

Thanh Hằng (Dịch từ lifehack.org)