Quảng cáo Google AdWords mang lại hiệu quả kinh doanh lớn cho nhiều doanh nghiệp. Thế nhưng vẫn còn nhiều doanh nghiệp không hiểu vì sao chiến dịch Google AdWords của mình lại lâm vào bế tắc. Cùng điểm qua 3 lỗi sai thường gặp sau:
Chọn từ khóa
Với Google AdWords, từ khóa là yếu tố sống còn quyết định sự thành bại của một chiến dịch. Sai lầm thường gặp do bạn chọn “từ khóa ngắn”. Tuy nhiên, xu hướng tìm kiếm của khách hàng đã thay đổi và khi họ có nhu cầu với thông tin, họ sẽ gõ từ khóa với nội dung dài.
→ Bạn cần nắm được xu hướng tra cứu từ khóa của khách hàng để có cách lựa chọn từ khóa phù hợp.
Website không thân thiện
Nếu bạn đánh trúng nhóm khách hàng mục tiêu bằng việc lựa chọn đúng từ khóa, điều hướng khách hàng đến với website của bạn nhưng khi ghé qua thì giao diện khiến họ không hài lòng. Website thiếu chuyên nghiệp, thông tin không đầy đủ hay việc liên hệ, đặt hàng gặp khó khăn thì khả năng mất đi lượng khách hàng này là điều dễ hiểu.
→ Cần phải cải thiện độ thân thiện của web như: Xây dựng một chiến dịch hoàn hảo, tổng thể và đồng bộ cả về website, nội dung và từ khóa,…
Trang đích và điểm chất lượng của trang đích
Trang đích và điểm chất lượng của trang đích là yếu tố vô cùng quan trọng. Nó giúp từ khóa của bạn sẽ kích hoạt quảng cáo ở vị trí cao hơn và với giá mỗi nhấp chuột thấp hơn.
→ Trang đích sẽ giúp khách hàng tìm thấy điều họ cần. Và mọi chương trình khuyến mãi, giảm giá liên quan đến sản phẩm nên hiển thị sao cho khách hàng dễ tiếp cận nhất.
→ Điểm chất lượng cao có nghĩa là từ khóa và trang đích hoàn toàn có liên quan và hữu ích cho người đang xem quảng cáo của bạn. Mặt khác, điểm chất lượng thấp có nghĩa là quảng cáo, từ khóa và trang đích có thể không có liên quan và hữu ích cho người xem.
Có thể bạn quan tâm:
Vạn sự khởi đầu nan với: 10 bước bắt đầu với Google AdWords bạn phải biết
Còn nhiều điều chưa nói cùng: Google AdWords từ cơ bản đến nâng cao