Stuart Farmer: Tư vấn sức khỏe vận động và lời khuyên cho những người chơi thể thao – Tập luyện quá sức

Trong bài viết thứ tám trong chuỗi các bài viết nhằm mục đích giúp mọi người tránh hoặc hồi phục sau chấn thương và chuẩn bị tốt để tham gia chơi thể thao, chuyên gia trị liệu vận động thể thao Stuart Farmer đã xem xét về vấn đề tập luyện quá sức.

Triệu chứng tập luyện quá sức – OVERTRAINING Syndrome (OTS) là triệu chứng của vận động viên tương đương với hội chứng mệt mỏi mãn tính.

Các vận động viên nghiệp dư chưa bao giờ trở nên nghiêm túc hơn về môn thể thao và việc tập luyện, tăng cường độ, khối lượng và mức độ nghiêm trọng của chúng.

Nhưng bạn cũng cần phải quan tâm dinh dưỡng, giấc ngủ và phục hồi cũng như các yếu tố trong các yêu cầu của một cuộc sống căng thẳng và bận rộn.

Đừng đánh giá thấp những căng thẳng bên ngoài mà có thể có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả hoạt động của bạn.

Người ta thường cho rằng tập luyện càng khó, bạn càng trở nên nhanh và mạnh mẽ hơn.
Nhưng khi bạn luyện tập nhiều hơn và kết quả của bạn bắt đầu trở nên tệ hơn, sẽ là sai nếu cho rằng bạn đang tập luyện dưới mức cần thiết.

Điều đó không luôn luôn đúng.

Bạn cần phải biết về ranh giới giữa OTS và tập luyện vượt quá khả năng.

Việc tập luyện vượt quá khả năng là khi bạn gây ra căng thẳng vào các hệ thống để tạo ra sự thích nghi.

Các huấn luyện viên thể thao chuyên nghiệp thuộc tập đoàn M88 cho biết sau những tuần tập luyện nặng hơn, bạn cần phải có khoảng thời gian nghỉ ngơi và thời gian chết để chống lại sự đau đớn, mệt mỏi và để cơ thể có khả năng thích nghi.

Các triệu chứng bao gồm từ việc thiếu tiến triển và động cơ, chấn thương liên tục, cáu bẳn, cơ bắp mệt mỏi, hồi phục chậm – thậm chí sự thay đổi tâm trạng và sự nhạy cảm.

Một số người có thể đối mặt với việc giảm hoặc tăng cân, các giai đoạn mệt mỏi liên tục và sự gia tăng nhịp tim nghỉ ngơi.

Việc tìm kiếm sự giúp đỡ từ chuyên gia luôn có giá trị nếu bạn đang có bất kỳ triệu chứng nào trong số này.

Điều quan trọng là lắng nghe cơ thể và không chỉ đơn giản là tuân thủ theo chương trình tập luyện.

Tuy nhiên không được liều lĩnh tiếp tục tập luyện nặng liên tục và chế độ ăn uống thất thường.

Xem xét làm thế nào để sắp xếp việc tập luyện, cuộc sống và bảo đảm việc hồi phục là thích hợp.

Cố gắng tập trung vào mối quan hệ của bạn với môn thể thao, sức khỏe và niềm vui của bạn hơn là bị mờ mắt bởi việc theo đuổi trong một thời gian hoặc mục tiêu nhất định.

Leave a Reply

%d bloggers like this: