7 cách giúp bạn vui vẻ hơn khi tập thể dục trong nhà

Tập thể dục có rất nhiều lợi ích. Nó giúp giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh, ngăn ngừa một số loại bệnh ung thư, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ngăn ngừa bện tiểu đường loại 2 và tăng cân, làm giảm nguy cơ loãng xương và cải thiện chức năng phổi và cơ bắp.

Tập thể dục cũng ngăn ngừa trầm cảm, giảm lo âu và tăng cường giải phóng chất endorphins, một loại hóc-môn giúp cải thiện tâm trạng của bạn.

Khi bạn nhận thấy được sự tiện lợi của việc tập thể dục tại nhà, lý do để bạn tập luyện sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, vì làm những việc lặp đi lặp lại như nhau mỗi ngày nên việc tập thể dục có thể rơi vào lối mòn, yêu cầu bạn phải đưa ra chiến lược làm mình vui vẻ hơn trong khi tập.

Dưới đây là 7 cách có thể giúp bạn vui vẻ hơn khi tập thể dục ở nhà.

1.Đặt mục tiêu

Đặt mục tiêu chính là chìa khóa để duy trì động lực trong suốt thời gian luyện tập. Điều này làm quá trình tập của bạn vui hơn bằng cách làm bạn cảm thấy tự tin, nếu duy trì được sự tự giác, bạn có thể đạt được mục tiêu.

Ngoài ra, mục tiêu sẽ đem đến cho bạn sự định hướng. Chúng có thể phác thảo hướng đi đúng mà bạn có thể làm theo, giúp việc tập thể dục của bạn thú vị hơn.

2.Khuấy động bằng âm nhạc

Nghe nhạc làm cho việc tập thể dục trở nên vui vẻ. Nếu bạn đang chạy, nâng tạ hoặc đi bộ, âm nhạc có thể cải thiện hiệu suất của bạn và làm tăng độ bền của bạn bằng cách làm bạn nghĩ rằng những hoạt động luyện tập này dễ dàng hơn thực tế rất nhiều. Điều này mang đến cho bạn kết quả tốt hơn trong cùng một khoảng thời gian.

Âm nhạc cũng phối hợp với việc tập luyện của bạn. Ví dụ, lời bài hát có thể tăng cường khía cạnh kỹ thuật khi chúng mô tả các từ như đẩy hoặc đấm. Bạn nên để cơ thể mình chuyển động theo điệu nhạc thậm chí là hát theo để có thêm những động lực cần thiết để duy trì việc luyện tập.

Mặc dù âm nhạc làm việc tập luyện của bạn vui hơn nhưng không nên quá phụ thuộc vào nó vì như vậy bạn sẽ dễ bị xao lãng việc tập luyện của mình.

3.Bạn thân

Việc tập thể dục với một người bạn có thể tăng đáng kể hiệu suất tập luyện. Nói chung, chúng ta có thuộc tính xã hội, việc này giải thích cho sự thành công khi tập thể dục theo nhóm.

Một người bạn thận cùng tập thể dục sẽ mang lại sự hợp tác, tình bạn, trách nhiệm và thậm chí là sự cạnh tranh một cách thân thiện.

4.Thay đổi bài tập

Đôi khi bạn thấy mình tập đi tập lại cùng một bài tập nhiều lần sẽ rất nhàm chán. Cái hay của việc tập thể dục tại nhà đó là bạn có thể thử những bài tập mới mà bạn cảm thấy không thoải mái khi tập ở nơi công cộng. Thiết lập một phòng tập thể dục tại nhà và bắt đầu luyện tập cơ bắp thay vì cứ tập những bài tập nhàm chán.

Hãy nghĩ đến việc thêm nhiều thói quen mới vào bài tập của bạn. Thử chuyển đổi từ thói quen cardio nếu bạn luôn chạy trên máy chạy bộ sang bơi lội. Còn nếu bạn rèn luyện sức lực bằng máy thì hãy chuyển qua luyện tập với tạ.

Thay đổi việc tập thể dục không chỉ làm bài tập thú vị hơn mà còn cả sự thách thức và rèn sức lực cho cơ thể.

5.Quay trở lại là một đứa trẻ

Không có lúng túng khi tập luyện tại nhà nghĩa là bạn có thể tập một cách vui vẻ những động tác mà bạn đã ngừng lại vài năm trước vì không còn nhiệt tình để tập như một người lớn.

Các bài tập như lắc vòng, tập bật nhảy hay nhảy qua đều là những bài tập đốt cháy calo tuyệt vời.

6.Gọi Skype cho bạn thân hoặc huấn luyện viên khi bạn tập thể dục

Trong khi tập thể dục một mình tại nhà không gây ngượng ngùng, một số người vẫn thích tập luyện theo nhóm dù là ở nhà. Để đạt được được điều đó, bạn chỉ cần một webcam tốt và kết nối internet ổn định.

Có một huấn luyện viên cá nhân hoặc một người bạn thân cùng tập và sử dụng skype hay các ứng dụng gọi video miễn phí khác để bắt đầu buổi tập với người bạn hoặc huấn luyện viên miễn là học cũng có ứng dụng đó. Có nhiều ứng dụng cho phép bạn thuê huấn luyện viên từ xa qua những cuộc gọi video. Chúng thậm chí còn cho phép bạn chọn những hoạt động một mình hoặc hoạt động nhóm. Những hoạt động này hầu như được cung cấp trên hangouts hoặc skype.

Tham gia các lớp tập thể dục từ xa mang đến cho bạn nhiều niềm vui và những điều gì đó đáng để mong đợi.

7.Tự thưởng cho bản thân

Tự thưởng cho bản thân là cách tuyệt vời để duy trì tinh thần tốt khi tập. Nó mang đến cho bạn sự mong đợi, làm cho việc tập thể dục của bạn vui hơn.

Hãy chọn phần thưởng mà bạn ao ước, nhưng có một chút phù phiếm, để nó trông như một sự chiêu đãi như một buổi mát-xa hay một bát bông cải xanh.

Trong khi có nhiều cách làm buổi tập thể dục trong nhà vui vẻ, bạn nên nhớ lợi ích là tập luyện chăm chỉ. Luyện tập các bài tập thử thách và tham gia các bài tập lâu dài là cách tập thể dục lý thú và bổ ích.

Cẩm Tú (Theo Lifehack.org)

Comments

comments

Powered by Facebook Comments

Comments

comments

Powered by Facebook Comments

Leave a Reply

%d bloggers like this: