5 Kỹ năng cần có đối với mọi chủ doanh nghiệp nhỏ thành công

Nếu bạn tìm kiếm những chủ doanh nghiệp nhỏ trên mạng, bạn sẽ có khả năng tìm thấy hàng trăm cái tên khác nhau với nhiều câu chuyện về con đường tới thành công của họ. Bạn sẽ thấy những người này và câu chuyện của họ khác nhau một trời một vực.

Điều hành một doanh nghiệp nhỏ đi liền với trách nhiệm khổng lồ – trách nhiệm liên quan đến chăm sóc nhà đầu tư và nhân viên của bạn, phục vụ khách hàng của bạn, và quan trọng nhất là hoạt động hướng tới mục tiêu và tiêu chuẩn của riêng bạn. Thành lập và điều hành một doanh nghiệp mới có thể có nhiều khó khăn vì sẽ có những vật cản mà bạn chẳng bao giờ lường tới được, bao gồm cả giới hạn thời gian, nhân lực và ngân sách.

Với một đội ngũ vững chắc và công cụ phù hợp, bạn sẽ sớm chạm tới tiềm năng của doanh nghiệp mình. Để giúp bạn thành công khi làm chủ một doanh nghiệp nhỏ, tôi đã biên soạn danh sách 5 kỹ năng quan trọng mà bạn luôn phải ghi nhớ trong đầu.

1.Có tổ chức

Chẳng có gì phải thắc mắc về việc công việc bạn làm khác với công việc của các chủ doanh nghiệp khác, nhưng có một điểm chung khi bạn thực hiện chúng. Hãy nghĩ đến nó như đi chợ vậy; bạn đi một chuyến và mua mọi thứ bạn cần. Bạn không đi tới đi lui để mua từng thứ một. Giống như vậy, bạn phải chủ đích kết hợp các việc vụn vặt và công việc chính trong doanh nghiệp của mình. Nhóm lại các công việc gần giống nhau và hoàn thành chúng vào một ngày nhất định hoặc một thời điểm nhất định. Ví dụ, thay vì kiểm tra hộp thư thường xuyên cả ngày, hãy trả lời email của bạn vào buổi sáng, và một lần nữa vào buổi chiều. Bằng cách kết hợp các công việc của bạn và sắp xếp công việc, bạn sẽ không còn phải làm nhiều việc một lúc và có thể tập trung vào những công việc quan trọng để hoàn thành dự án.

2.Để đội ngũ của bạn biết được các thông tin

Để ra một quyết định kinh doanh đúng đắn, đội ngũ của bạn phải có được tất cả các thông tin về thị trường của bạn, khách hàng, đối thủ và quy trình kinh doanh của bạn. Đặt đội của mình vào tình huống mà họ phải đi tìm thông tin cần thiết chẳng bao giờ hiệu quả cho bất kỳ một loại doanh nghiệp nào. Nó tạo ra sự khó chịu, và thiếu độ chính xác cho đội của bạn. Đổi lại, họ sẽ đoán thay vì đi kiếm những thông tin đúng đắn. Sử dụng và quản lý thông tin một cách hiệu quả là rất quan trọng trong việc điều hành doanh nghiệp và tinh giảm hoạt động trong thời đại công nghệ thông tin. Hãy nghĩ tới loại thông tin và hệ thống cung cấp nó cho đội của bạn mỗi ngày cho công việc hàng ngày của họ. Họ có đủ thông tin cần thiết trong tầm tay không, hay họ cần phải hỏi giám đốc và phải qua nhiều người mới truy cập được thông tin ấy? Bạn có thể sẽ cần một hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu online để cung cấp cho các đội nhóm tất cả các loại thông tin, đảm bảo quản lý dữ liệu nhanh.

3.Sử dụng điện toán đám mây

Theo một câu chuyện gần đây trên Forbes, 78% các doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ sẽ hoàn toàn áp dụng điện toán đám mây tới năm 2020, gấp hơn 2 lần 37% trong năm 2015, dẫn tới có nhiều cơ sở dữ liệu trên Web hơn. Việc sử dụng các ứng dụng và phần mềm điện toán đám mây có thể cải thiện hiệu quả doanh nghiệp một cách đáng kể. Để thành viên nhóm của bạn có khả năng làm việc ở mọi nơi, cho dù họ ở nhà hay ở bến tàu hay đang đi công tác. Khi bạn và các thành viên có thể làm việc ở bất cứ địa điểm nào, năng suất của bạn sẽ tăng lên. Tìm cách để đưa doanh nghiệp của bạn lên một máy chủ để truy cập vào công việc lúc-nào-cũng-có-sẵn này. Mời một chuyên gia thiết kế phần mềm máy chủ cho cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp của bạn. Quản lý việc bán hàng và tồn kho của bạn trên máy chủ hoặc trên cơ sở dữ liệu web. Giảm bớt khó khăn trong công việc của đội ngũ bán hàng đi, thêm vào những số liệu bán hàng trực tuyến và cập nhật chúng vào hệ thống của bạn.

4.Tạo động lực cho đội của bạn

Là một chủ doanh nghiệp và một nhà tuyển dụng, lãnh đạo là một kỹ năng chìa khóa quan trọng để có được thành công. Để có được kết quả tốt nhất từ thành viên của bạn, bạn phải tạo động lực và thêm sinh lực cho họ. Thành công của doanh nghiệp bạn sẽ phụ thuộc rất lớn vào tinh thần và năng suất của nhân viên bạn, và trách nhiệm của bạn là đảm bảo họ có được những gì họ muốn (về mặt tinh thần hay vật chất) để làm việc khác đi. Bạn phải sẳn sàng để lắng nghe những mối quan tâm của nhân viên của bạn.

   

5.Theo dõi việc làm

 Quan trọng là phải có mục đích kinh doanh cho công ty của bạn, và có khả năng đo đạc được tiến bộ. Là chủ một doanh nghiệp, bạn phải có những thước đo cụ thể để xem công việc kinh doanh của bạn đang ở đâu so với mục tiêu đặt ra. Đo đạc và theo dõi công việc kinh doanh sẽ xác định được những vấn đề và yếu tố thành công mà sẽ giúp thúc đẩy sự thực hiện tổ chức tổng thế. Hãy để ý đến việc xem doanh thu hàng tuần của bạn hoặc phần mềm cơ sở dữ liệu. Bạn có đang giữ chân được khách hàng không? Theo dõi xem đội ngũ của bạn làm việc như thế nào. Họ có làm đúng hạn không? Tìm những công cụ giúp bạn theo dõi được công việc kinh doanh mỗi ngày của bạn.

Theo Lifehack.org

Leave a Reply

%d bloggers like this: