8 cách giữ sự tập trung trong khi làm việc

Năng suất và sự tập trung là hai phạm trù hòan toàn khác nhau, mặc dù chúng có sự liên kết trong một vài mặt. Có một vài nhân tố quan trọng khi chúng trở nên có năng suất, và tập trung là một trong số đó. Nó có thể khó khăn trong việc tìm kiếm sự tập trung khi bạn đang giải quyết với các hình thức khác nhau của sự phân tâm – cả bên trong và bên ngoài. Tuy nhiên, có được một điểm tập trung là không có nghĩa là bạn làm việc có năng suất.

Năng suất là một bức tranh lớn. Để có thể nắmm bắt được toàn bộ quá trình, bạn phải tập trung lên từng chi tiết. Tập trung là một trong những việc chính mà ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả của công việc. Nó có thể giúp bạn tránh khỏi việc bị chóang ngợp bởi từng chi tiết của công việc. Đây là một vài giải pháp có thể giúp bạn đạt được sự tập trung và năng suất tối ưu nhất.

  1. Có một giấc ngủ tốt

Hầu hết những người làm việc nhiều đề trải qua sự mệt mỏi vào buổi buổi sáng sớm, nếu không nghỉ ngơi hợp lý. Điều này làm cho việc thực hiện tốt một việc gì đó trở nên khó khăn khi mà năng lượng của chúng ta đã bị vắt cạn kiệt. Việc điều chỉnh lại thói quen ngủ của bạn là sự cần thiết. Bằng việc ngủ theo đúng thời gian biểu, bạn sẽ giảm stress, cải thiện trí nhớ và hỗ trợ tốt cho năng suất của bạn.

  1. Ăn đầy đủ và giữ sức khỏe

Hãy thừa nhận rằng, bạn không thể tập trung vào công việc khi cơ thể bạn đang uể oải. Điều này đặc biệt đúng khi bạn đói bụng. Xu hướng khi bạn tìm kiếm một cái gì đó khiến cho dạ dày của bạn cảm thấy no và hài lòng. Trường hợp khác khi bạn phải tiếp tục làm việc khi bạn cảm thấu mệt mỏi. Bắt đầu lên kế hoạch chuẩn bị cho bữa ăn mỗi ngày với sự đa dạng và đầy đủ vitamin để giữ một sức khỏe tốt và tránh khỏi những vánn đề phổ biến.

  1. Ưu tiên cho nhiệm vụ của bạn

Bạn không thể luôn luôn tập trung vào những thứ quan trọng bởi vì có lẽ bạn không chắc chắn cái nào cần được ưu tiên. Vì vậy, tốt nhất là hãy ưu tiên nhiệm vụ của bạn dựa trên mục tiêu. Có lẽ mục tiêu cho tuần tới là tạo nên bảng báo cáo về những đề nghị trong công việc. Đầu tiên, tạo nên một danh sách việc cần làm, sau đó phân loại và sắp xếp các công việc dựa theo thứ tự ưu tiên. Có 1 số kỹ thuật mà bạn có thể sử dụng khi ưu tiên các nhiệm vụ. Nếu bạn cảm thấy hài lòng với việc làm việc với danh sách những việc cần làm, thì ví dụ này sẽ có tác dụng tốt với bạn.

  1. Đưa ra thời hạn cuối cùng

Vấn đề hiện nay là có vài người đang sống trọn vẹn tòan thời gian. Trong khi, quan trọng ở đây là thời gian, nó có nghĩa là sự tập trung của bạn trong tương lai có thể bị lướt qua. Thời gian là một trong những nguồn tài nguyên quý giá và chúng ta đều biết nó đang khan hiếm. Đây là lý do tại sao chúng ta phải sử dụng chúng một cách khôn ngoan và thích hợp. Hãy nói bạn được yêu cầu hoàn thành nhiệm vụ vào tuần đến. Đừng đợi đến phút cuối cùng. Đặt tầm nhìn của bạn vào việc hoàn thành nó sớm, không phải là đúng thời gian. Thiết lập một quỹ thời gian riêng của mình sẽ giúp bạn tăng năng suất làm việc và giảm căng thẳng.

  1. Thư giản

Nếu bạn gặp khó khăn trong công việc, cố gắng thư giản để có thể tập trung lại. Có thể là nghỉ 30 phút, săp xếp lại giấy tờ, dọn dẹp bàn làm việc. Những ngày làm việc dài sẽ khiến bạn kiệt sức. Có lẽ tất cả những gì bạn cần là để cho bản thân một cơ hội giảm đi các áp lực và sau đó quay trở lại với công việc.

  1. Tránh sự phiền nhiễu

Thỉnh thoảng, nó có thể cảm thấy sự phiền nhiễu đang chờ chúng ta ở mỗi góc cuộc sống. Nói chuyện phiếm là một kịch bản thường thấy ở các văn phòng. Ai có thể nói “không” với cơ hội trốn việc trong chốc lát và tham gia vào các câu chuyện phiếm nơi văn phòng? Nó quan trọng trong việc nhắc nhở bản thân bạn về thời gian và nơi chốn cho việc đó. Những nơi làm việc khác, sự phiền nhiễu thường là những cuộc điện thoại, phương tiện truyền thông xã hội, tiếng ồn. Hãy đưa ra các biện pháp để xóa bỏ những sự phiền nhiễu mà bạn có thể, và cốgắng xây dựng thói quen cho phép bạn tập trung vào công việc.

  1. Tập thể dục thường xuyên

Trở nên năng động không những có lợi cho cơ thể bạn mà còn cho trí óc của bạn. Nó cải thiện tâm trạng của bạn và nâng cao năng lượng cơ thể. Như chúng ta biết, những người làm việc thường chịu rất nhiều áp lưc. Tạo thói quen tập thể dục là rất quan trọng khi mà nó giúp bạn giảm đi căng thẳng.

  1. Lập nên những danh sách

Danh sách là những thứ tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, họ có thể trở nên áp đảo nếu không được tổ chức và ưu tiên. Lập ra một danh mục bao gồm, nhiệm vụ, sự kiện, và ghi chú để ủng hộ mục tiêu của bạn hằng ngày, hằng tuần, hằng tháng. Hãy tạo ra nhiều những danh sách có thể tổ chức ở những danh mục khác nhau. Nó có thể giúp bạn trở nên hiệu quả hơn khi đề cập đến vấn đề tập trung.

Hạnh Lê ( Theo Lifehack)

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.