5 bí quyết marketing giúp kinh doanh trực tuyến thành công

Marketing. Rất nhiều doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh rất ghét marketing và marketing trực tuyến có thể còn nhiều khó khăn hơn. Khi có những trang web và doanh nghiệp cạnh tranh về mọi ý tưởng phù hợp, việc sử dụng marketing để nổi bật so với những doanh nghiệp trực tuyến khác dường như là một thách thức đáng kinh ngạc. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn không có quá nhiều tiền trong ngân sách marketing.

Nhưng có rất nhiều bí quyết mà bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến nào cũng có thể sử dụng cho thị trường của họ mà không cần quan tâm đến tình hình tài chính doanh nghiệp. Dưới đây chính là 5 bí quyết để phát triển một chiến lược marketing trực tuyến thành công.

1.Đừng quên khách hàng của bạn

Đây là điều đơn giản nhất, bí quyết quan trọng nhất đó là nghiên cứu thị trường là điều thiết yếu để marketing. Có những đối tượng cụ thể nào bạn đang cố gắng thu hút không? Những trang web nào mọi người hay truy cập? Phẩm chất nào sẽ được tìm kiếm khi mọi người nhìn vào sản phẩm của bạn và làm thế nào bạn có thể thể hiện những phẩm chất đó của sản phẩm của bạn.

Đây chỉ là một vài câu hỏi mà bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến nào cũng phải biết câu trả lời trước khi họ lập kế hoạch cho chiến lược marketing. Tìm ra một số câu hỏi mở tốt và sau đó tiến hành nghiên cứu thị trường riêng của bạn. Hãy hỏi khách hàng suy nghĩ của họ và hãy xem những gì họ nói về công ty của bạn qua các phương tiện truyền thông xã hội. Điều này giúp bạn xác định được điểm yếu của công ty và biết chiến lược marketing sẽ như thế nào.

2.Nghiên cứu về Content Marketing

Thay vì mua quảng cáo trên Google hay thiết kế một số trang web phức tạp, bạn có thể xây dựng một trang blog đơn giản hay Instagram nêu chi tiết một số sự thật về doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể tiếp cận và cho mọi người thấy doanh nghiệp của bạn là một nơi ấm áp và thân thiện. Như đã đề cập ở trên, bạn phải biết khách hàng mục tiêu của bạn là ai, và sau đó tạo nên những nội dung phục vụ cho họ.

Content marketing ít tốn kém hơn so với truyền thống, nhưng nó có nhiều thách thức hơn. Bạn sẽ cần thường xuyên cập nhật nội dung, đồng thời nghĩ ra những gì thú vị, và tạo những blog hay video để thu hút mọi người vào trang web của bạn. Nếu bạn quan tâm trong việc học thêm về content marketing, các lớp về content marketing là nơi tuyệt vời để bắt đầu.

3.Hoạt động trên các phương tiện xã hội

Ngay cả khi bạn tạo ra những bài viết tốt nhất, nhưng sẽ là vấn đề nếu không ai đọc nó. Những nơi như WordPress là một cách tốt nhất để xây dựng content marketing, nhưng content marketing phải được gắn với các chiến dịch marketing trên các phương tiện xã hội để tiếp cận các khách hàng tiềm năng.

Nhưng chiến lược hoạt động trên các phương tiện xã hội không có nghĩa tạo tài khoản doanh nghiệp trên mỗi trang web xã hội. Tập trung vào một số trang web xã hội lớn và từ từ lan rộng đến những trang web khác, khi bạn có một lượng người theo dõi nhất định trên trang web đầu tiên. Facebook có lẽ là lựa chọn mặc định, nhưng bạn có thể sử dụng LinkedIn nếu doanh nghiệp của bạn trang trọng và chuyên nghiệp hơn. Và nếu doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp thông thường thì hãy sử dụng Instagram hoặc Pinterest. Và hãy tránh dùng Twitter.

Chiến lược marketing trên phương tiện xã hội là một lĩnh vực quan trọng, và bài viết này có thể cung cấp thêm gợi ý những gì bạn nên làm.

4.Hiểu về tầm quan trọng của SEO

Một chiến lược truyền thông xã hội đúng đắn là rất quan trọng, nhưng Google vẫn là một trong những công cụ lớn nhất mà những khách hàng mới có thể dùng để tìm kiếm doanh nghiệp của bạn.Vì lý do đó, có một chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quan trọng.

Hãy nhớ rằng Google theo dõi và xếp hạng các trang web bằng nhiều trang web khác liên kết với họ. Điều này có nghĩa là bạn muốn liên kết đến các trang khác để các trang web đó có thể liên kết lại với bạn. Bạn cũng cần thường xuyên cập nhật nội dung trang web của bạn. Nếu bạn làm thế, những trang web khác sẽ liên kết đến bài viết và video của bạn và bạn sẽ đạt được vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

Dieter Hsiao, Giám Đốc Điều Hành của Mezzologic tin rằng các công ty phải có cách tiếp cận toàn diện để xây dựng liên kết, có nghĩa là liên kết thu thập từ nhiều kênh.

“Tối đa hóa giao diện trang web của doanh nghiệp, để chắc chắn rằng khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và có được các thông tin và tài liệu họ cần – đồng thời làm đơn giản trang web và tạo sự hứng thú cho khách hàng tìm hiểu và mua sản phẩm của doanh nghiệp.” – Hsiao nói.

Trong khi có những thủ thuật nhỏ mà bạn có thể sử dụng để cải thiện xếp hạng SEO như liên kết và thống nhất việc sử dụng từ khóa chính, bạn phải hiểu rằng cách tốt nhất để đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google là hướng đến nội dung phù hợp và chất lượng. Tôi không thể nhấn mạnh được hết tầm quan trọng của content marketing đối với bất kỳ chiến lược marketing trực tuyến.

5.Phục vụ cho các khách hàng sử dụng điện thoai di động

Chúng tôi biết rằng mọi người đang sử dụng điện thoại để online và hoạt động kinh doanh nhiều hơn lúc nào hết, nhưng chúng tôi vẫn đánh giá thấp điều đó. Một báo cáo từ comScore vào tháng 4 năm 2016 cho biết thời gian truyền thông kỹ thuật số hiện nay đều dành cho các thiết bị điện thoại di động.

Do đó, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải có chiến lược cho điện thoại di động. Điều này có nghĩa việc thiết kế trang web của bạn tiện lợi cho người sử dụng di động là cần thiết. Đó có thể là một ý kiến hay để tạo một trang web riêng cho người dùng di động, đặc biệt nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn là nhà bán lẻ hay nhà hàng. Ngoài ra, mọi người nhận ít thông tin hơn trong mỗi trang web – trong khi mọi người dành nhiều thời gian cho di động hơn là máy tính, họ vẫn dành ít thời gian để đọc một trang trên di động hơn máy tính.

Ở mức tối thiểu, việc tạo ra một trang web khó truy cập và điều hướng với điện thoại sẽ làm giảm lượng người truy cập vào trang web của bạn. Hãy chắc rằng vấn đề tiềm tàng này sẽ được khắc phục.

Cẩm Tú (Theo Lifehack.org)

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.